spot_img
HomeGiáo dục - Đào tạoCách viết đơn xin đổi giáo viên chủ nhiệm/bộ môn có mẫu...

Cách viết đơn xin đổi giáo viên chủ nhiệm/bộ môn có mẫu tải

Tải mẫu đơn xin đổi giáo viên chủ nhiệm, đơn xin đổi giáo viên bộ môn cho học sinh. Cách viết đơn xin đổi giáo viên. Điều kiện để được đổi giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm…

Mẫu đơn xin đổi giáo viên là gì?

Đơn kiến nghị đổi giáo viên là văn bản mà học sinh hoặc phụ huynh viết để kiến nghị thay đổi giáo viên hiện tại trong một lớp học hoặc trường học.

Đơn này được viết nhằm bày tỏ những sự lo ngại về phương pháp giảng dạy, quan hệ giữa giáo viên và học sinh, hoặc những vấn đề khác liên quan đến việc giảng dạy và học tập.

Đơn kiến nghị đổi giáo viên được gửi đến cơ quan hoặc tổ chức giáo dục đang quản lý giáo viên, nhằm đề xuất thay đổi để góp phần cải  thiện chất lượng giảng dạy và môi trường học tập.

>> Xem thêm: Mẫu đơn xin chuyển lớp.

Cách viết đơn xin đổi giáo viên chủ nhiệm/bộ môn | có mẫu tải

Tải mẫu đơn xin đổi giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn 

Trong công tác giáo dục và đào tạo, giáo viên là những người đóng vai trò rất quan trọng đối với kết quả học tập của học sinh, sinh viên. Giáo viên là người truyền dạy hầu hết các kiến thức cũng như là tấm gương ứng xử, đạo đức cho các em học sinh của mình.

Nhưng hiện nay, trên thực tế thì ở trong môi trường giáo dục xuất hiện rất nhiều những giáo viên có phẩm chất đạo đức và cách hành xử không đẹp, biến chất đã gây ảnh rất hưởng nghiêm trọng tới ngành giáo dục cũng như gây ảnh hưởng tới học sinh trực tiếp theo học.

Đối với những trường hợp gặp phải giáo viên như vậy, phụ huynh học sinh sẽ phải gửi đơn kiến nghị đổi giáo viên tới Ban giám hiệu nhà trường. Tuy nhiên không phải mọi người ai cũng biết cách viết một mẫu đơn kiến nghị đúng pháp luật, rõ ràng mà thuyết phục. Chính vì vậy, trong bài này chúng tôi xin gửi tới mọi người mẫu đơn kiến nghị đổi giáo viên và hướng dẫn chi tiết cách viết đơn.

Tải về
Sửa/In biểu mẫu

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM 

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
————-

 ………., ngày…. tháng…. năm…….

ĐƠN KIẾN NGHỊ ĐỔI GIÁO VIÊN

(V/v: Đề nghị đổi giáo viên…………. đang giảng dạy tại…………..)

Kính gửi: – Trường……………………..

– Ban Giám hiệu trường…………………

– Ông………………….. – Hiệu trưởng trường…………….

(Hoặc chủ thể khác có thẩm quyền như Phòng Giáo dục và đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo,… tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể)

– Căn cứ Luật giáo dục năm 2005 được sửa đổi bổ sung năm 2009;

– Căn cứ Nghị định 75/2006/NĐ-CP hướng dẫn Luật Giáo dục được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định 31/2011/NĐ-CP và Nghị định 07/2913/NĐ-CP;

– Căn cứ….;

– Căn cứ thực tiễn giảng dạy.

Thông tin người kiến nghị

Tên tôi là:……………………………             Sinh ngày…. tháng…… năm……………

Giấy CMND/thẻ CCCD số:…………………… Ngày cấp:…./…./….. Nơi cấp (tỉnh, TP):…………….

Địa chỉ thường trú:…………………………………………………………………….

Chỗ ở hiện nay ……………………………………………………………………….

Điện thoại liên hệ: ……………………………

Là:…………. (tư cách của bạn trong việc làm đơn, ví dụ: là (phụ huynh của) học sinh/sinh viên lớp……. Ngành……. Trường/Trung tâm………… Năm học/Khóa học………………..)

Nội dung đề nghị đổi giáo viên

Tôi xin trình bày với Quý trường sự việc như sau:

Từ  ngày…./…../……. Cô/Thầy………………….                 Sinh năm:…………..

Chuyên ngành:…………………………..                   Chức vụ:……………..

Của Quý trường bắt đầu dạy môn………… cho lớp…….. Ngành……….

Ngày…./…../…… tôi phát hiện……………..

………………………………………………

………………………………………………

(Bạn trình bày hoàn cảnh, lý do dẫn đến việc bạn làm đơn này, theo đó, bạn trình bày thực tiễn giảng dạy của giáo viên/giảng viên, kết quả, hiệu quả của hoạt động giảng dạy của giáo viên/giảng viên,… Trong đó, bạn phải nêu được lý do khiến bạn cho rằng việc giáo viên này giảng dạy/tiếp tục công tác hiện tại là không tốt, gây ảnh hưởng xấu tới chủ thể nào đó,… Đây có thể là do trình độ chuyên môn/ đạo đức của giáo viên/giảng viên không đáp ứng yêu cầu để tiếp tục thực hiện công việc hiện tại)

Tôi nhận thấy, việc cô/thầy…………… tiếp tục công việc………….. sẽ gây ra……………. (bạn đưa ra những hậu quả xấu sẽ xảy đến nếu để giáo viên này tiếp tục hoạt động hiện tại)

Do đó, tôi làm đơn này để kính đề nghị Quý trường xem xét lại quy định trên và tiến hành:

1./………

2./………. (Đưa ra đề nghị, phương án giải quyết của bạn, trong đó, bạn có thể đưa ra đề nghị thay đổi giáo viên giảng dạy/tiếp tục thực hiện công việc dang dở của giáo viên này, để đề nghị này được chấp nhận, bạn có thể đưa ra thêm những lợi ích của việc thay đổi giáo viên)

Kính mong Quý trường xem xét và đáp ứng đề nghị trên của tôi. Tôi xin trân trọng cảm ơn!

Kèm theo đơn này, tôi xin gửi tới Quý trường những văn bản, tài liệu chứng cứ chứng minh sau:………………………… (bạn đưa ra số lượng, tình trạng văn bản mà bạn gửi kèm)

 

Người làm đơn

(Ký, ghi rõ họ tên)

Hướng dẫn cách viết đơn xin đổi giáo viên

Thông tin người làm đơn nêu rõ:

  • Nêu rõ thông tin cá nhân người làm đơn;
  • Nội dung về việc đề nghị đổi giáo viên.

Lưu ý:

(1) Ghi rõ giáo viên bộ môn hay giáo viên chủ nhiệm;

(2) Tên cơ sở giáo dục/lớp/trường;

(3) Tư cách của bạn trong đơn, ví dụ: là (phụ huynh của) học sinh/sinh viên lớp……. Ngành……. Trường/Trung tâm đào tạo…..

(4) Bản trình bày lý do và hoàn cảnh dẫn đến việc bạn phải làm đơn này, theo đó, bạn nên trình bày thực tiễn sự giảng dạy của giáo viên/giảng viên, kết quả và hiệu quả của hoạt động giảng dạy của giáo viên/giảng viên…

Trong đó, bạn phải nêu cụ thể được lý do khiến bạn cho rằng việc giáo viên/giảng viên này không được tiếp tục giảng dạy tại vị trí hiện tại, vì gây ảnh hưởng xấu tới những học sinh… Các lý do có thể là do trình độ chuyên môn/ đạo đức của giáo viên/giảng viên không đáp ứng tiêu chuẩn để tiếp tục thực hiện công việc giảng dạy hiện tại.

(5) Họ và tên giáo viên bị kiến nghị;

(6) Công việc hiện tại của giảng viên/giáo viên;

(7) Bạn hãy liệt kê những chuyện xấu có thể sẽ xảy đến nếu để giáo viên này tiếp tục hoạt động như hiện tại;

(8) Đưa ra lời đề nghị và phương án giải quyết vấn đề. Bạn có thể đưa ra đề nghị thay đổi giáo viên/giảng viên giảng dạy từ đó về sau;

(9) Bạn đưa cụ thể số lượng, tình trạng văn bản và các chứng cứ mà bạn gửi kèm.

>> Có thể bạn quan tâm: Mẫu giấy xác nhận học tại trường.

Cách viết đơn xin đổi giáo viên chủ nhiệm/bộ môn | có mẫu tải

Điều kiện yêu cầu đổi giáo viên chủ nhiệm, bộ môn

Nếu muốn được nhà trường chấp nhận yêu cầu đổi giáo viên, người làm đơn cần đưa ra được những luận chứng thuyết phục, khách quan, trong một số trường hợp có thể cần bằng chứng hay người làm chứng.

1. Giáo viên có thể hiện hành vi vi phạm đạo đức

Trong quá trình giảng dạy nếu học sinh hoặc phụ huynh phát hiện giáo viên thường xuyên có các hành vi sai phạm đạo đức như sử dụng từ ngữ không chuẩn, có cách hành xử thô tục hoặc lời lẽ miệt thị, phân biệt các học sinh… đây đều là những hành vi chứng minh cho việc giáo viên trên đã vi phạm đạo đức nghề giáo và không còn đủ tư cách để giảng dạy.

2. Giáo viên có thể hiện hành vi vi phạm pháp luật

Hành vi này của giáo viên hiện nay thường xuyên xuất hiện tại các bậc học thấp như tiểu học hay THCS, một số ít thậm chí còn có thể ở cả các cấp học cao hơn như THPT hay bậc Đại học.

Dấu hiệu phạm pháp chủ yếu là sử dụng vũ lực với học sinh sinh viên, có những hành vi vượt quá giới hạn về xâm phạm thân thể, danh dự, sức khỏe, nhân phẩm học sinh, lợi dụng quyền hạn để  đưa ra yêu cầu bất chính.

Các hành vi nói trên đều vi phạm vào quy định của pháp luật nói chung và bộ Luật Hình sự nói riêng, khi bị tố giác thì sẽ bị xử lý rất nặng, từ cấm dạy có thời hạn cho tới vĩnh viễn đi kèm với phải chịu những trách nhiệm hình sự nếu có.

3. Giáo viên có các biểu hiện gây áp lực tinh thần cho học sinh hay các biểu hiện khác

Một trong những dấu hiệu khác tương đối phổ biến nhưng khó chứng minh hơn, nó sẽ gây ra những ảnh hưởng cực lớn tới hiệu quả học tập của học sinh đó là các hành vi gây áp lực về mặt tinh thần cho học sinh.

Đánh vào tâm lý yếu ớt của trẻ, nhiều giáo viên đã đưa ra những lời dọa nạt, những hành vi cụ thể nho nhỏ nhưng lại có ảnh hưởng lớn trong suy nghĩ của trẻ nhằm điều hướng cho trẻ thực hiện những mong muốn, nhắm đem lại lợi ích cá nhân cho giáo viên.

Để phát hiện và chứng minh nhóm hành vi này là là vô cùng khó, Bạn phải có sự quan sát tỉ mỉ đối với con em mình về những thay đổi trong suy nghĩ và hành động để phát hiện những sự bất thường. 

>> Xem thêm: Mẫu đơn xin nghỉ việc của giáo viên.

Cách viết đơn xin đổi giáo viên chủ nhiệm/bộ môn | có mẫu tải

Câu hỏi liên quan đến cách viết đơn xin đổi giáo viên

1. Hồ sơ xin kiến nghị đổi giáo viên gồm những gì

  • Đơn xin đổi giáo viên;
  • Biên bản lấy ý kiến các phụ huynh/Ban phụ huynh;
  • Các căn cứ, giấy tờ chứng minh lý do cần thay đổi giáo viên.

2. Có nên gửi đơn kiến nghị đổi giáo viên nặc danh để tránh bị phiền phức không?

Việc gửi đơn nặc danh là có thể được thực hiện, tuy nhiên việc bạn gửi đơn nặc danh sẽ không thuận tiện cho việc đối chất hay chứng minh làm rõ hành vi vi phạm của giáo viên.

Để thuận tiện giải quyết dứt điểm vấn đề gây ảnh hưởng tới con cái, bạn cần quyết liệt và làm tới cùng, việc gửi đơn thư nặc danh có thể sẽ đem lại những hậu quả nửa vời và khó lường.

3. Nếu đơn không được giải quyết thì phải làm gì tiếp theo?

Nếu nhà trường sau khi nhận được đơn nhưng không có phản hồi tích cực hay không giải quyết vụ việc, bạn có thể làm đơn khiếu nại lên Phòng giáo dục và đào tạo cấp quận/huyện nơi trường hoặc cao hơn là Sở Giáo dục và Đào tạo cấp tỉnh/thành phố để yêu cầu giải quyết vụ việc.

Minh Châu
Minh Châu
Minh Châu sẽ đồng hành và giúp bạn giải quyết tất tần tật các vấn đề liên quan đến văn bản, mẫu đơn… thuộc nhiều lĩnh vực như pháp lý, đào tạo, giáo dục, tài chính, hôn nhân… Bạn đọc có thể chỉnh sửa trực tiếp trên trang và tải về miễn phí.
spot_img

Tham khảo thêm ?