spot_img
HomeViệc làm - Nhân sựTải mẫu đơn xin chuyển công tác, bộ phận làm việc ở...

Tải mẫu đơn xin chuyển công tác, bộ phận làm việc ở công ty

Cách xin sếp chuyển vị trí công việc trong công ty. Tải mẫu đơn xin chuyển bộ phận làm việc hay công tác. Hướng dẫn cách viết đơn xin chuyển vị trí công việc.

Đơn xin chuyển bộ phận, vị trí làm việc trong công ty là gì?

Đơn xin chuyển bộ phận, vị trí làm việc trong công ty là mẫu đơn dùng để bày tỏ quan điểm, mong muốn với sếp hoặc cấp trên về việc muốn chuyển đổi bộ phận hay vị trí làm việc trong công ty.

Ví dụ: Bạn muốn chuyển từ bộ phận nội dung sang bộ phận truyền thông.

Ngoài ra, đơn này nên có phần dự tính (lên kế hoạch) cho việc chuyển bộ phận, vị trí làm việc làm sao cho thật chu đáo thì cơ hội bạn được sếp duyệt đơn cũng nhanh hơn.

Chẳng hạn như, khi bạn chuyển từ bộ phận sang bộ phận khác thì cần sẽ có người thay thế vị trí công việc hiện tại của mình, do đó, nếu sắp xếp được người thay thế vị trí công việc của mình và lên kế hoạch bàn giao cho học thì đơn của bạn sẽ nhanh chóng được phê duyệt.

>> Có thể bạn quan tâm: Mẫu đơn xin từ chức.

Tai-don-xin-chuyen-bo-phan-vi-tri-lam-viec

Tải mẫu đơn xin chuyển bộ phận, vị trí làm việc trong công ty

➤ Đơn xin chuyển bộ phận hay vị trí làm việc trong công ty được xem là một loại văn bản hành chính dùng để nhân viên gửi đến bên bộ phận nhân sự hoặc cấp trên/sếp của mình để bày tỏ mong muốn chuyển đổi vị trí hoặc bộ phận làm việc.

Người lao động vì một số lý do khách quan nào đó mà muốn thay đổi vị trí làm việc để phù hợp hơn với  nhu cầu cá nhân, phát triển sự nghiệp, hoặc tận dụng kỹ năng và kinh nghiệm tích lũy.

➤ Trong nội dung đơn này cần phải có lý do vì sao muốn chuyển đổi một cách chi tiết, nêu ra được những kỹ năng, các sở thích của bản thân phù hợp hơn với vị trí công việc mới đó cũng như nêu ra được những lợi ích mà việc chuyển đổi này có thể mang lại cho cả bạn và công ty.

➤ Dưới đây là mẫu đơn xin chuyển bộ phận, vị trí làm việc trong công ty đã được Maudon.net biên soạn với đầy đủ nội dung cần trình bày trong đơn, bạn đọc có thể tham khảo mẫu đơn dưới đây và tải về miễn phí nhé!

Tải về
Sửa/In biểu mẫu

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

ĐƠN XIN CHUYỂN VỊ TRÍ LÀM VIỆC

Kính gửi: Ban giám đốc công ty …

Tôi tên là:…

Hiện đang giữ chức vụ:…

Tại bộ phận:…

Tôi đã làm việc từ năm … và hiện tại đang có mong muốn được thuyên chuyển vị trí công tác sang bộ phận … với lý do …

Tôi cam kết rằng trước khi được chấp thuận, tôi sẽ nghiêm túc thực hiện các công việc và bàn giao đầy đủ cho phòng ban đang công tác.

Tôi mong được Ban giám đốc chấp thuận đề nghị này.

Tôi xin chân thành cảm ơn!

…, ngày … tháng … năm …

Người làm đơn

(Ký tên)

 

Hướng dẫn cách xin sếp chuyển vị trí công việc

Như Maudon.net đã đề cập ở trên, nếu đơn xin chuyển bộ phận, vị trí làm việc có phần dự tính (lên kế hoạch) cho việc chuyển bộ phận, vị trí làm việc làm sao cho thật chu đáo thì cơ hội bạn được sếp duyệt đơn sẽ nhanh hơn. Ngoài ra, bạn cũng cần phải xem xét qua những điều sau đây:

1. Vị trí chuyển đổi phải phù hợp với năng lực hiện có

Điều đầu tiên và cũng là điều quan trọng nhất, đó là vị trí bộ phận mà bạn muốn chuyển phải phù hợp với năng lực hiện có của mình. Có hai trường hợp xảy ra khi chuyển vị trí làm việc không phù hợp với năng lực của bản thân:

  • Năng lực của bạn không đủ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất công việc của không chỉ bản thân mà cả bộ phận, ảnh hưởng tiêu cực rất lớn. Nếu năng lực của bạn cao hơn vị trí làm việc đó thì bạn đang tự mình kéo bản thân đi xuống, khó thăng tiến và càng ngày càng tệ;
  • Việc cho bạn chuyển đổi bộ phận hay vị trí công việc là quyết định của cấp trên vì vậy khi họ đã đông ý cho bạn chuyển đổi mà năng lực của bạn không tương xứng thì không chỉ ảnh hưởng đến uy tín của bạn mà còn của cả cấp trên.

>> Xem thêm: Mẫu đơn đề nghị tăng lương.

Tải mẫu đơn xin chuyển công tác, bộ phận làm việc ở công ty

2. Thời điểm để xin luân chuyển

Tiếp đến đó là thời điểm để công ty cho xin luân chuyển. Đây cũng là một yếu tố khá quan trọng cần được cân nhắc trước khi bạn muốn xin chuyển vị trí công việc.

Bạn nên tránh những thời điểm như bộ phận bạn đang làm việc đang thiếu nhân lực, công ty đang trong hoàn cảnh hoạt động khó khăn hoặc trong doanh nghiệp đang có một hoạt động quan trọng nào đó bạn tham gia còn dang dở.

Vì những thời điểm kể trên mọi người thường đều bận rộn với công việc của mình và nếu có bất cứ sự thay đổi nào về hoạt động bên nhận sự cũng có thể ảnh hưởng lớn đến hiệu suất của cả tổ chức.

3. Bảo đảm hiệu suất làm việc luôn ổn định

Cuối cùng cũng không kém cạnh phần quan trọng đó là bạn phải bảo đảm được rằng hiệu suất làm việc của mình luôn ổn định. Để chắc chắn rằng việc được thuyên chuyển bộ phận, vị trí làm việc thành công, trong mẫu đơn này bạn cần thể hiện rõ những thành tựu xuất sắc mà mình đạt được ở vị trí cũ có liên quan đến vị trí mới, những đóng góp có giá trị cho công ty hay hiệu suất làm việc khá ổn định của mình, hoàn thành KPI được đặt ra.

>> Tham khảo: Mẫu quyết định khen thưởng – cá nhân, tập thể cuất sắc.

Có nên viết đơn xin chuyển bộ phận làm việc không?

Có nên viết đơn xin chuyển bộ phận làm việc hay không là câu hỏi tùy thuộc vào hoàn cảnh và quan điểm của mỗi người. Maudon.net sẽ đưa ra những lợi ích của việc chuyển bộ phận, vị trí công việc cho bạn tham khảo để đưa ra quyết định của cá nhân mình nhé!

1. Có cơ hội tiếp xúc với môi trường làm việc mới

Thay đổi bộ phận làm việc có thể là cơ hội để giúp bạn làm quen với những môi trường và phong cách làm việc mới mẻ hơn trước đó. Thông qua những trải nghiệm ở công việc mới mà đôi khi bạn sẽ tìm ra những giới hạn khác của bản thân, thực sự hiểu được mình muốn gì và làm gì là giỏi nhất.

2. Phát huy những năng lực tiềm ẩn của bản thân

Nếu như một người chỉ mãi quẩn quanh với một công việc lặp đi lặp lại thì khó mà phát triển được, nếu bạn không học hỏi thêm thì giả sử kinh nghiệm 10 năm làm việc của bạn chỉ giống như kinh nghiệm 1 năm được lặp lại 10 lần. Mỗi vị trí công việc đều có những đặc thù khác nhau, đòi hỏi người đó phải nỗ lực không ngừng để kịp thời thích nghi.

Ví dụ: Từ bộ phận Nhân sự chuyển sang bộ phận Truyền thông, bạn cần phải học thêm những kỹ năng về Truyền thông mà ở vị trí Nhân sự bạn không thể biết được. Khi làm việc ở vị trí mới, bạn sẽ học được nhiều kỹ năng mới thì mới hoàn thành tốt công việc của mình. Khi mà bản thân đã tích lũy được đủ kỹ năng cần thiết, bạn sẽ có cơ hội ở một cấp bậc công việc cao hơn. Hãy nhớ rằng, một người lãnh đạo giỏi là người mà có thể làm tốt công việc ở nhiều vị trí.

3. Cải thiện khả năng làm việc đội nhóm và mở rộng mối quan hệ

Bất kể sự thăng tiến nào trong công việc ngoài kiến thức chuyên môn cũng cần có một mạng lưới các mối quan hệ hiệu quả. Trong công việc, bạn sẽ thường xuyên phải gặp gỡ, giao tiếp với những đồng nghiệp khác. Vì thế, thay đổi nơi công tác cũng là cách để bạn tiếp xúc với nhiều đồng nghiệp mới hơn. Nếu bạn biết trân trọng những mối quan hệ này, con đường công danh của bạn cũng sẽ tươi mới theo.

4. Giúp bạn phát huy năng lực sáng tạo của mình

Khi bạn đã quá quen thuộc với 1 công việc, bạn sẽ không thể duy trì và càng không có động lực để phấn đấu. Công việc mới vừa là thách thức nhưng cũng chính là “sân chơi” để bạn có thể khám phá những điểm mạnh tiềm tàng của mình và phát triển chúng. Những người biết tập trung phát huy điểm mạnh của bản thân sẽ đạt được thành công nhất định trong công việc. Và ngược lại, bạn cũng có cơ hội thăng tiến cao hơn trong công việc.

Tải mẫu đơn xin chuyển công tác, bộ phận làm việc ở công ty

Câu hỏi liên quan đến mẫu đơn xin chuyển bộ phận làm việc

1. Năng lực không đủ thì có nên xin chuyển bộ phận làm việc?
Có hai trường hợp xảy ra khi chuyển vị trí làm việc không phù hợp với năng lực của bản thân:

  • Năng lực của bạn không đủ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất công việc của không chỉ bản thân mà cả bộ phận, ảnh hưởng tiêu cực rất lớn. Nếu năng lực của bạn cao hơn vị trí làm việc đó thì bạn đang tự mình kéo bản thân đi xuống, khó thăng tiến và càng ngày càng tệ;
  • Việc cho bạn chuyển đổi bộ phận hay vị trí công việc là quyết định của cấp trên vì vậy khi họ đã đông ý cho bạn chuyển đổi mà năng lực của bạn không tương xứng thì không chỉ ảnh hưởng đến uy tín của bạn mà còn của cả cấp trên.

2. Tải mẫu đơn xin chuyển bộ phận, vị trí làm việc trong công ty ở đâu?

Để tải mẫu đơn xin chuyển bộ phận, vị trí làm việc trong công ty, bạn đọc có thể truy cập vào trang web Maudon.net tìm đọc. Nhằm giúp bạn đọc tìm kiếm mẫu nhanh chóng hơn, Maudon đã để sẵn đường link dưới này để bạn có thể tìm và tải về nhanh chóng hơn.

>> TẢI NGAY: Mẫu đơn xin chuyển vị trí làm việc trong công ty.

Minh Châu
Minh Châu
Minh Châu sẽ đồng hành và giúp bạn giải quyết tất tần tật các vấn đề liên quan đến văn bản, mẫu đơn… thuộc nhiều lĩnh vực như pháp lý, đào tạo, giáo dục, tài chính, hôn nhân… Bạn đọc có thể chỉnh sửa trực tiếp trên trang và tải về miễn phí.
spot_img

Tham khảo thêm ?