spot_img
HomeThuế - Kế toán - Kiểm toánMẫu văn bản đề nghị khôi phục mã số thuế - mẫu...

Mẫu văn bản đề nghị khôi phục mã số thuế – mẫu 25/ĐK-TCT

Khôi phục mã số thuế tức là chuyển mã số thuế từ trạng thái ngừng hoạt động sang trạng thái đang hoạt động. Người nộp thuế sẽ cần phải làm văn bản đề nghị khôi phục mã số thuế để có thể khôi phục lại mã số thuế.

Vậy, điền văn bản đề nghị khôi phục mã số thuế như thể nào, cần lưu ý điều gì? Bài viết  của Maudon.net sẽ hướng dẫn chi tiết và có mẫu tải văn bản đề nghị khôi phục mã số thuế – mẫu số 25/ĐK-TCT miễn phí.

Tìm hiểu văn bản đề nghị khôi phục mã số thuế là gì?

➤ Văn bản đề nghị khôi phục mã số thuế là tài liệu được viết bởi tổ chức, doanh nghiệp hay cá nhân, nhằm mục đích yêu cầu cơ quan thuế địa phương mở lại mã số thuế của họ sau khi nó bị ngừng hoạt động. 

➤ Văn bản đề nghị khôi phục mã số thuế có tính chất pháp lý và phải tuân thủ các quy định, hướng dẫn liên quan về thủ tục và yêu cầu khôi phục mã số thuế. 

➤ Quá trình khôi phục mã số thuế thường đòi hỏi kỹ càng về tính minh bạch và trung thực, người viết văn bản đề nghị khôi phục mã số thuế cần phải cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân và thông tin về mã số thuế để có thể thể hiện được tính chính xác và nghiêm túc trong việc khởi động lại những hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Mẫu văn bản đề nghị khôi phục mã số thuế - mẫu 25/ĐK-TCT

Tải mẫu văn bản khôi phục mã số thuế – mẫu số 25/ĐK-TCT

Mẫu số 25/ĐK-TCT là mẫu văn bản đề nghị khôi phục mã số thuế thường dùng ban hành theo  Thông tư 105 ngày 03/12/2020 của Bộ Tài chính được ban hành nhằm cung cấp cho doanh nghiệp, cá nhân hay tổ chức.

Tải về
Sửa/In biểu mẫu

Mẫu số: 25/ĐK-TCT
(Ban hành kèm theo Thông tư số 105/2020/TT-BTC ngày 03/12/2020 của Bộ Tài chính)

TÊN NGƯỜI NỘP THUẾ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: ……………

…., ngày … tháng … năm ….

 

THÔNG BÁO

Đề nghị khôi phục mã số thuế

  1. Tên người nộp thuế (ghi theo tên NNT đã đăng ký thuế hoặc đăng ký doanh nghiệp): ……… 
  2. Mã số thuế: …………………………………………………………………………………….
  3. Địa chỉ trụ sở (ghi theo địa chỉ trụ sở của tổ chức đã đăng ký thuế hoặc của doanh nghiệp, hợp tác xã đã đăng ký doanh nghiệp, đăng ký hợp tác xã): ………………………………….. 
  4. Địa chỉ kinh doanh (ghi địa chỉ kinh doanh của hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh đã đăng ký thuế): …………………………………………………………………………………………….. 
  5. Lý do đề nghị khôi phục mã số thuế: ………………………………………………………..

………………………………………………………………………………………………………

  1. Hồ sơ đính kèm:

………………………………………………………………………………………………………

Người nộp thuế cam kết về tính chính xác, trung thực và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung của thông báo này./.

 


Nơi nhận:
- CQT quản lý;
- Lưu: VT

NGƯỜI NỘP THUẾ hoặc NGƯỜI ĐẠI DIỆN
THEO PHÁP LUẬT
(Ký, ghi rõ họ, tên và đóng dấu)

 

Ghi chú:

Người nộp thuế là tổ chức không phải đóng dấu khi đăng ký thuế và hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh không phải đóng dấu vào văn bản này.

 

Hướng dẫn điền thông tin khôi phục mã số thuế

Văn bản khôi phục mã số thuế mẫu 25/ĐK-TCT là mẫu văn bản với kết cấu tối giản, dễ đọc, dễ viết. Chính vì thế mà đây là mẫu văn bản được sử dụng nhiều nhất khi các doanh nghiệp, cá nhân hay tổ chức muốn khôi phục lại mã số thuế của mình.

Văn bản khôi phục mã số thuế gồm những phần sau:

1. Phần đầu của văn bản khôi phục mã số thuế

Phần đầu văn bản khôi phục mã số thuế cũng tương tự như những mẫu văn bản hành chính thông thường khác, đều được bắt đầu bởi:

  • Quốc hiệu và tiêu ngữ thường dùng;
  • Thông tin liên quan về văn bản thuộc Thông tư 105 ngày 03/12/2020 của Bộ Tài chính;
  • Ngày, tháng, năm làm văn bản đề nghị khôi phục mã số thuế.

2. Phần thông tin về các đơn vị tham gia văn bản

Phần thông tin về tổ chức, cá nhân hay doanh nghiệp cần khôi phục mã số thuế bao gồm:

  • Tên người nộp thuế: yêu cầu khi ghi tên người nộp thuế là phải ghi theo đúng như tên của người nộp thuế đã đăng ký số thuế trước đó;
  • Mã số thuế mà doanh nghiệp hay cá nhân cần được khôi phục lại;
  • Địa chỉ trụ sở của doanh nghiệp cũng được ghi theo địa chỉ mà doanh nghiệp đã đăng ký khi đăng ký mã số thuế ban đầu.

3. Phần nội dung của văn bản đề nghị khôi phục mã số thuế

➤ Phần nội dung của văn bản đề nghị khôi phục mã số thuế bao gồm:

  • Lý do mà doanh nghiệp, cá nhân hay tổ chức cần khôi phục lại mã số thuế của mình;
  • Các hồ sơ đính kèm theo văn bản khôi phục mã số thuế;
  • Khi viết lý do cần được khôi phục mã số thuế người viết cần phải khi một cách trung thực về lý do của bản thân khi đề nghị khôi phục lại mã số thuế, lý do phải hợp pháp.

➤ Sau khi đã hoàn thành các thông tin trên, người làm văn bản đề nghị khôi phục mã số thuế hay người đại diện cho doanh nghiệp, tổ chức tiến hành kiểm tra lại các thông tin của văn bản và ký kết.

➤ Khi viết văn bản khôi phục mã số thuế cần phải viết thông tin trung thực, chính xác nhằm đảm bảo cho quá trình duyệt đơn không gặp rủi ro.

Mẫu văn bản đề nghị khôi phục mã số thuế - mẫu 25/ĐK-TCT

Hồ sơ khôi phục mã số thuế

Căn cứ theo các thủ tục hành chính đã được ban hành kèm theo Quyết định số 2589/QĐ-BTC ban hành năm 2021, thì những thành phần hồ sơ cần thiết để có thể yêu cầu khôi phục mã số thuế gồm:

  • Văn bản đề nghị khôi phục mã số thuế mẫu số 25/ĐK-TCT đã được ban hành kèm theo Thông tư số 105/2020/TT-BTC 03/12/2020 của Bộ Tài chính;
  • Bản sao văn bản hủy bỏ văn bản thu hồi giấy phép thành lập và hoạt động hoặc bản sao của giấy phép tương đương của cơ quan chức năng nhà nước có thẩm quyền (không cần chứng thực) (*);
  • Bản sao văn bản hủy bỏ quyết định chia, mẫu hợp đồng sáp nhập, mẫu hợp đồng hợp nhất (**). 

Ghi chú:

(*): Đối với những trường hợp tổ chức kinh tế, tổ chức khác đã gửi đề nghị khôi phục mã số thuế do cơ quan chức năng nhà nước có thẩm quyền có văn bản được đưa ra để hủy bỏ văn bản thu hồi giấy phép hoạt động;

(**): Đối với những trường hợp mà người nộp thuế đã nộp hồ sơ đầy đủ để chấm dứt hiệu lực mã số thuế do chia, hợp nhất, sáp nhập đến cho cơ quan thuế sau đó có những văn bản nhằm mục đích hủy quyết định chia, hợp đồng sáp nhập, hợp đồng hợp nhất và cơ quan chức năng có thẩm quyền đăng ký kinh doanh, cơ quan đăng ký hợp tác xã chưa chấm dứt những hoạt động đối với doanh nghiệp, doanh nghiệp hợp tác xã bị chia, bị sáp nhập, bị hợp nhất.

>> Xem thêm: Mẫu đơn đề nghị mua hóa đơn bán lẻ.

Trường hợp được khôi phục mã số thuế bị đóng

Căn cứ theo những điều khoản tại khoản 1, điều 20 thuộc Thông tư 95/2016/TT-BTC về việc đăng ký thuế, các trường hợp được phép theo quy định xin khôi phục mã số thuế như sau:

➤ Tổ chức, cá nhân hay doanh nghiệp bị cơ quan thuế có thẩm quyền tiến hành thu hồi Giấy phép, đã chấm dứt hiệu lực mã số thuế theo quy định đã được ban hành của pháp luật, nhưng sau đó cơ quan thuế có thẩm quyền cũng có văn bản với mục đích hủy bỏ văn bản thu hồi giấy phép.

➤ Tổ chức/cá nhân hay doanh nghiệp đang ở tình trạng bị cơ quan thuế đã ban hành Thông báo người nộp thuế không còn có hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký thuế trước đó của tổ chức, doanh nghiệp nhưng cơ quan thuế chưa có bất kỳ văn bản nào ban hành 1uyết định thu hồi.

➤ Giấy chứng nhận; cơ quan quản lý có thẩm quyền khác chưa có ban hành bất kỳ văn bản nào nhằm thu hồi giấy phép.

➤ Tổ chức/cá nhân hay doanh nghiệp đã có hồ sơ, văn bản nhằm chấm dứt hiệu lực mã số thuế gửi đến cơ quan thuế nhưng phía cơ quan chức năng thuế chưa có ban hành Thông báo NNT nhằm chấm dứt hiệu lực mã số thuế.

➤  Việc mã số thuế không còn hoạt động là do lỗi của cơ quan thuế, NNT không thuộc vào trường hợp phải chấm dứt hiệu lực của mã số thuế.

>> Xem thêm: Biên bản hủy hóa đơn – Mẫu tải mới nhất.

Mẫu văn bản đề nghị khôi phục mã số thuế - mẫu 25/ĐK-TCT

Câu hỏi liên quan đến văn bản đề nghị khôi phục mã số thuế

1. Như thế nào là văn bản đề nghị khôi phục mã số thuế?

Văn bản đề nghị khôi phục mã số thuế là tài liệu được viết một tổ chức, doanh nghiệp hay cá nhân biên soạn, nhằm mục đích yêu cầu cơ quan thuế địa phương nơi đặt tại của doanh nghiệp đó khôi phục hay còn gọi là mở lại mã số thuế của họ sau khi nó đã bị vào trạng thái ngừng hoạt động.

>> Tham khảo thêm: Văn bản đề nghị khôi phục mã số thuế là gì?

2. Hồ sơ khôi phục mã số thuế khi viết yêu cầu những gì?

Khi viết văn bản khôi phục mã số thuế cần phải viết thông tin trung thực, chính xác nhằm đảm bảo cho quá trình duyệt đơn không gặp rủi ro.

>> Tham khảo thêm: Hướng dẫn điền thông tin khôi phục mã số thuế.

Minh Châu
Minh Châu
Minh Châu sẽ đồng hành và giúp bạn giải quyết tất tần tật các vấn đề liên quan đến văn bản, mẫu đơn… thuộc nhiều lĩnh vực như pháp lý, đào tạo, giáo dục, tài chính, hôn nhân… Bạn đọc có thể chỉnh sửa trực tiếp trên trang và tải về miễn phí.
spot_img

Tham khảo thêm ?